[DVDRip] Three Kingdoms - Truyền Thuyết Triệu Tử Long (2008)


Chuẩn Rip : DVDRIP
Dung lượng : 700mb
Năm sản xuất : 2008

Triệu Tử Long (Triệu Vân - chữ Hán: 趙雲, bính âm: Zhao Yun; 168-229), tự là Tử Long (子龍) người vùng Thường Sơn, là một vị tướng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc ở Trung Quốc. Ông là người đã góp công lớn vào việc thành lập nhà Thục, với Lưu Bị là vị hoàng đế đầu tiên. Ông được phong chức Hổ uy Tướng quân và đứng thứ ba trong Ngũ Hổ Tướng của nhà Thục, bao gồm: Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Hoàng Trung và Mã Siêu.


Triệu Vân có vợ là Mã Vân Liễu (Mã Vân Liễu là em gái của Mã Siêu), hai con trai là Triệu Thống và Triệu Quảng. Người con thứ hai là thuộc cấp của Khương Duy và chết tại trận Đạp Trung.

Năm 208, Lưu Bị giao tranh với Tào Tháo thất bại và bị đuổi chạy qua Trường Bản. Trong trận Trường Bản thì Triệu Vân đã liều mạng sống bảo vệ quyến Lưu Bị, cứu được con trai Lưu Bị là Lưu Thiện (A Đẩu), tạo nên điển tích Tử Long một ngựa cứu ấu chúa nổi tiếng đến ngày. Sau Đại chiến Xích Bích, Triệu Vân góp công lớn giúp Lưu Bị giành được phần nam Kinh Châu, và trở thành một trong những tướng lĩnh quan trọng trong tập đoàn Lưu Bị, được phong chức "đại tướng quân". Khi Lưu Bị dẫn quân vào Ích Châu (益州, nay là tỉnh Tứ Xuyên, 四川), ông đã giao cho Triệu Vân phòng thủ căn cứ chính ở Công An (公安, bây giờ thuộc tỉnh Hồ Bắc, 湖北) với tư cách "lưu dẫn tư mã" (留營司馬).

Năm 229, Triệu Vân bị bệnh mất ở Hán Trung, quân sĩ nước Thục vô cùng nuối tiếc. Ông được Lưu Thiện truy phong làm "Thuận Bình hầu" (順平侯) năm 261.
----
Bộ như là một hồi ức hoành tráng về vị tướng tài ba vào sinh ra tử và có một cái chết đầy oanh liệt - chết trên sa trường. Từ khi gia nhập quân đội cho đến khi làm tướng, Triệu Vân luôn có một tư tưởng khí khái và anh hùng. Bộ phim có sự tham gia của em Maggie - Lý Mĩ Kỳ phía địch quân Tào Tháo.





Code:
Phần1 : http://www.mediafire.com/?99rw9jmosxc
    Phần2 : http://www.mediafire.com/?xrj2rxi9ng1
    Phần3 : http://www.mediafire.com/?90hmyvez4xb
    Phần4 : http://www.mediafire.com/?oqmyekdicky
    Phần5 : http://www.mediafire.com/?tbcg1tovytt
    Phần6 : http://www.mediafire.com/?dyizy9wme1d
    Phần7 : http://www.mediafire.com/?nneyjooizu5
    Phần8 : http://www.mediafire.com/?ciy1lbhnl39
Phụ đề Tiếng Việt : link sub

0 nhận xét:

Đăng nhận xét